Trong thời đại internet bùng nổ, kéo theo đó quảng cáo online ngày càng đa dạng về thức và kênh quảng cáo. Thì hình thưc quảng cáo mạng hiện thị ra đời với sự liên kết hàng trăm website với nhau để tạo nên 1 mạng lưới hiển thị hay còn gọi là DSP( demand – side platform) hay có 1 tên gọi khác là sàn đối nối các Ad work với nhau tạo nên sức mạnh liên kết rất lớn so với việc booking banner CPD truyền thống.
Những đặc điểm nỗi bậc của Microad Blade như sau:
- Real time Bidding
- Xem được quảng cáo của bạn hiển thị ở đâu
- Báo cáo thời gian thực về ngân sách, click, impression
- Quảng cáo của doanh nghiệp đang hiển thị ở đâu, website nào? Bao nhiêu website
Ngoài Ad network quốc tế lớn là Goolge thì Microad Blade ( Nhật) là 1 trong các mạng quảng cáo ở Việt Nam có thể cạnh tranh trực tiếp với ông lớn Google nhờ hệ thống website lớn phong phú thích hợp với từng loại hình, từng doanh nghiệp khác nhau.
Ngoài ra inventory của Micro Ad còn liên kết với Agency lớn như Ambient để có các vị trí banner đẹp, banner trung tâm của website. Với sự kết hợp này hệ thống publisher của Micro Ad đang dẫn đầu về số lượng website so với các Ad network nội địa ở Việt Nam.
So với các hình thức booking banner CPD thông thường có rất nhiều điểm yếu như : giá banner cao, giá CPC cao, chủ quản website không cam kết click, không cam kết theo đõi tối ưu quảng cáo, doanh nghiệp rất khó khan trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Vì thế mạng quảng cáo hiển thị ra đời để giải quyết các bài toán về giá, vị trí quảng cáo, và mức độ dài trãi quảng cáo quả doanh nghiệp trên hàng trăm các website khác nhau mà chỉ thông qua 1 tài khoản duy nhất với các tiện ích như kiểm soát được chi phí, chạy 1 lúc nhiều banner khác nhau, nhiều sản phẩm, chủng loại hàng hóa khác nhau. Doanh nghiệp hoàn toàn chủ động về chi phí, tài khoản, banner, ngữ cảnh, kích thước banner…của chiến dịch quảng cáo.