Một khảo sát mới nhất cho thấy có đôi khi dòng trạng thái (status) của bạn dù rất thú vị nhưng lại không hút được sự chú ý và không có nhiều Like như mong đợi. Đây có thể không phải là lỗi của nội dung bạn đăng tải mà do bạn đã chọn sai thời điểm.
“Khả năng thu hút được sự tương tác của người dùng Facebook và trên các mạng xã hội phụ thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như thái độ trong ngày, trong tuần của người đó, địa điểm của họ và cả khung giờ. “Số lượng comment (bình luận) trên mỗi status phản ánh sức hấp dẫn của người viết”, các nhà nghiên cứu đến từ Viện công nghệ Lithium Technologies (San Francisco), là những người đã tiến hành khảo sát này, cho biết.
Các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã lập ra các khung dữ liệu, tạo mẫu về thời gian từ 144 triệu đăng tải (post), và 1,1 tỷ phản hồi trong vòng 120 ngày. Khảo sát đã sử dụng công cụ phân tích Klout. Và các nhà nghiên cứu phát hiện ra các thời điểm vàng để đăng tải Facebook đó là trong những giờ làm việc hành chính, và khoảng thời gian từ 7 tối - 8 giờ tối.
Biểu đồ phản hồi của người dùng trên Facebook (trên) và Twitter trong các ngày trong tuần tại 5 thành phố lớn.
Trong khi đó, tương tác trên mạng xã hội giảm rõ rệt vào các ngày cuối tuần. Do đó, nếu bạn cảm thấy “khó ở” vào tối thứ 6 thì nên chờ tới chiều ngày Thứ Hai để đăng tải, khảo sát đưa ra lời khuyên.
Trong khi các tương tác trên Facebook đạt đỉnh điểm vào 4 giờ làm việc đầu tiên trong ngày tại San Francisco và New York thì tại Paris, 4 giờ làm việc cuối ngày là những thời điểm tốt nhất để post Facebook. Tại Anh, hầu hết các phản ứng trên Facebook đều đén từ những giờ cuối cùng của ngày làm việc.
“Thông tin này đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp muốn tương tác với khách hàng của mình ở các khu vực khác nhau”, các nhà nghiên cứu đánh giá.
Đối với tiểu mạng xã hội Twitter, khảo sát nhận thấy lượng người sử dụng đỉnh điểm mạng xã hội này lớn gấp hai lần so với lượng phản hồi. Và, thời gian tương tác trên Twitter nhanh hơn rất nhiều so với Facebook. Trong khi người dùng Facebook mất tới 2 tiếng để “tán chuyện” cho đủ một nửa phản hồi cho mỗi post, thì Twitter chỉ cần 30 phút.