Quảng cáo Instagram chính thức ra mắt người dùng

Thứ năm - 01/10/2015 16:31
Bắt đầu từ ngày hôm nay, Quảng cáo Instagram đã chính thức được mở cửa, các nhà quảng cáo hoàn toàn có thể khởi tạo và chạy các chiến dịch của mình  trên mạng chia sẻ hình ảnh lớn nhất này.
 
Nếu như Facebook được biết đến bởi khả năng chia sẻ và kết nối với bạn bè, thì người dùng đến với Instagram bởi khả năng truyền cảm hứng từ các hình ảnh đẹp, do đó, Quảng cáo trên Instagram sở hữu sức mạnh to lớn để chạm được đến cảm xúc và thúc đẩy hành động của người dùng.
 
 
Quảng cáo Instagram đã chứng mình được khả năng mang lại những kết quả mạnh mẽ khi xây dựng hình ảnh thương hiệu. Và điều này đã khiến các doanh nghiệp thật sự bất ngờ khi có tới 97% các chiến dịch quảng cáo được đo lường trên Instagram đã tạo ra những cú hích lớn, giúp tái hiện thông điệp trong tâm trí người dùng.
 
Trong suốt nhiều tháng gần đây, Instagram đã làm việc rất tập trung để mở rộng các dịch vụ quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này đến với nhiều loại hình kinh doanh hơn theo cách thức để khách hàng tự trải nghiệm. Và bây giờ thì mọi thứ đã sẵn sàng. Quảng cáo Instagram đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới.
 
Quảng cáo Instagram đang phổ biến ở khắp nơi
Tin vui cho giới Marketing trực tuyến là Quảng cáo trên Instagram được cập nhật thêm tại hơn 30 quốc gia, bao gồm Nga, Nam Phi, Chile, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Hàn, New Zealand, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Ý, Ả Rập Saudi, Ba Lan, Tây Ban Nha, Argentina và Mexico. Đồng thời, cũng sẽ chính thức có mặt tại tất cả các thị trường trên thế giới kể từ ngày hôm nay.
 
Tận dụng các công nghệ thế mạnh đang được áp dụng trên hạ tầng quảng cáo của Facebook như Ads API – Power Editor, sẽ rất dễ dàng cho các nhà quảng cáo trên Instagram lựa chọn mục tiêu chính xác và hiệu quả hơn. Các thông điệp của họ sẽ đến được đúng đối tượng dựa trên các lĩnh vực mà họ thực sự quan tâm – từ thời trang, thể thao, xe hơi hay ẩm thực,… nhờ kho dữ liệu người dùng khổng lồ thừa hưởng từ Facebook cũng như bản thân Instagram.
 
 
Bằng cách cải tiến tính năng “Call-to-action”, cùng với nút “Shop Now” đang thử nghiệm, các tùy chọn “Install Now”, “Sign Up” và “Learn More” được thêm vào sẽ mang đến những hình thức phản hồi trực tiếp giúp kết nối Instagram với các nền tảng khác bên ngoài và mở ra những cơ hội cực kỳ hấp dẫn. Các nhà quảng cáo cũng sẽ có khả năng tiếp cận với nhiều hình thức quảng cáo mới giúp họ đạt được nhiều mục đích đa dạng, ví dụ như cho phép người dùng tự tìm hiểu thêm về những gì gây hứng thú cho họ, hay thậm chí mua một món hàng trực tiếp ngay trên Instagram.
 
Giờ đây, với sự nâng cấp thêm nhiều dạng thức quảng cáo mới, các nhà quảng cáo trên Instagram có thể đạt được nhiều dạng mục tiêu khác nhau, từ các cú click về website cho đến tăng số lượng cài đặt ứng dụng trên mobile.
 
Với Instagram, bạn có thể làm được nhiều thứ hơn ngoài đăng tải ảnh
Hàng ngàn mô hình kinh doanh khắp thế giới đang sử dụng Instagram như cửa sổ trưng bày hàng hóa dịch vụ của mình. Instagram sẽ giúp hoạt động này trở nên ngày một dễ dàng hơn, bằng cách cung cấp từ công cụ xây dựng thương hiệu cho đến các quảng cáo có tính năng phản hồi trực tiếp. Giờ đây, Instagram công bố thêm các tính năng mới:
 
Các hình ảnh và videoclip khổ rộng toàn cảnh (landscape) giúp mở khóa các hình thức sáng tạo mới và giúp cho mẫu quảng cáo trở nên đậm chất điện ảnh hơn.
 
Các videoclip quảng cáo có độ dài tới 30 giây, do đó các thương hiệu có thể tham gia tạo nên các câu chuyện kể giàu chiều sâu hơn.
 
 
Marquee – một sản phẩm cao cấp mới giúp thu hút nhận diện thương hiệu trên diện rộng và mở rộng khả năng tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn chỉ trong một khung thời gian ngắn. Với các videoclip dài 30 giây có thể hiển thị toàn màn hình và theo chiều dọc, đây là hình thức hoàn hảo cho các sự kiện như ra mắt phim hoặc mở bán sản phẩm mới.
 
Các công cụ thực thi và tối ưu hóa nhằm quản lý các chiến dịch quảng cáo, mang lại hiệu quả tối đa cho các chương trình lớn chạy song song trên cả 2 kênh Facebook và Instagram.
 
Hãy bắt đầu với Quảng cáo Instagram
Giờ đây khi cánh cửa đã mở, các nhà quảng cáo muốn tiếp cận lượng người xem khổng lồ chỉ việc mua quảng cáo thông qua Facebook và thế là có thể lan truyền thông điệp trên một lúc cả hai kênh Facebook cũng như Instagram. Ngược lại, khi đã kết hợp đầy đủ quy mô khủng với nỗ lực bán hàng và tiềm lực cơ sở hạ tầng công nghệ, mỗi một đô-la doanh thu từ quảng cáo mà Facebook kiếm được sẽ tốn ít chi phí hơn bao giờ hết.
 
Tất cả những gì mà Instagram phải làm giờ đây chỉ là cố đừng có đưa ra quá nhiều quảng cáo khiến người xem khó chịu, hoặc là thay đổi giao diện quá mạnh khiến người dùng bị hẫng, hay tệ hơn là cứ mãi trì trệ và khiến ứng dụng trở nên nhàm chán. Miễn sao Instagram không đánh mất bản sắc tuyệt vời của nó như bấy lâu nay, nó sẽ trở thành cỗ máy kiếm tiền cực mạnh cho Facebook. Dù sao thì sau khi mua đứt nền tảng này, Facebook đã cho Instagram 5 năm tự do phát triển độc lập, đã đến lúc để trưởng thành và gặt hái thành quả rồi, phải không nào?
 

Tác giả bài viết: TrendDigital tổng hợp

 

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN