Quảng cáo Google Adwords

Hình thức quảng cáo từ khóa trên Google

Quảng cáo Google Adwords hay còn gọi là quảng cáo từ khóa trên trang tìm kiếm của Google cho phép bạn trả tiền cho Google để được xuất hiện ở những vị trí trong trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm với những từ khóa nhất định.


Google Adwords sẽ giúp bạn tiếp cận được đúng khách hàng có chọn lọc và hiệu quả nhất, vì khi đứng trong vị trí trả tiền thì bạn dễ dàng thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng truy cập vào website của mình.

Với việc Google chiếm 95% lượng người tìm kiếm tại Việt Nam thì quảng cáo trên trang tìm kiếm Google là kênh truyền thông đặc biệt hiệu quả để bạn quảng bá các sản phẩm/dịch vụ của mình đến đúng khách hàng tiềm năng.

Như vậy có thể nói quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo từ khóa trên Google hiệu quả nhất trong các hình thức tính tiền theo nhấp chuột (CPC) với nhiều tính năng ưu việt cho bạn.


Nguyên tắc hoạt động của quảng cáo Google Adwords

Cơ chế hoạt động
Bạn phải xác đinh các từ khóa mà bạn muốn quảng cáo trên trang tìm kiếm Google, và bạn phải đăng ký quảng cáo từ khóa đó với Google hoặc các đối tác quảng cáo của Google.
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mội khi khách hàng tìm kiếm.
Khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn trên Google thì bạn sẽ phải trả 1 số tiền nhất định để đổi lấy 1 khách hàng ghé thăm website của bạn.


Cơ chế tính phí
Google chỉ tính phí quảng cáo khi khách hàng tìm kiếm và nhấp chuột (CPC) vào mẫu quảng cáo của bạn, nếu người dùng tìm kiếm mà không nhấp chuột vào mẫu quảng cáo của bạn thì bạn sẽ không bị tính phí.
Chi phí quảng cáo mà bạn phải trả dựa vào các yếu tố như: Mức độ cạnh tranh của từ khóa, vị trí hiển thị của từ khóa và điểm chất lượng của từ khóa đó.

Lợi ích của quảng cáo Google Adwords
Tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ
Quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện ngay khi những người đang có nhu cầu tìm kiếm các loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Do đó, khả năng mua hàng sẽ cao hơn.
 Bạn có thể chọn nhưng khu vực địa lý mà mình muốn quảng cáo xuất hiện, ở vị trí địa lý nào và thời điểm nào.
Tại Việt Nam, người dùng Google để tìm kiếm chiếm 95%, Yahoo là 2%, Bing là 1% và các công cụ còn lại là 2%.

Kiểm soát ngân sách
Với cơ chế tính tiền theo mỗi nhấp chuột (CPC), bạn chỉ bị Google tính phí khi có khách hàng nhấp chuột vào mẫu quảng cáo của bạn chứ không phải khi quảng cáo của bạn xuất hiện. Ngoài ra Google còn còn nhiều cơ chế đặt giá thầu khác nhau mà bạn có thể lựa chọn
Không có ngân sách tối thiểu trong Google Adwords, bạn  sẽ quyết định số tiền nhiều hay ít để chi tiếu trong 1 tháng và bạn sẽ không bị tính nhiều hơn số đó.

Các tiện ích miễn phí từ Google Adwords
Tiện ích bản đồ: Tích hợp bản đồ địa chỉ của doanh nghiệp giúp khách hàng dễ dàng kết nối với doanh nghiệp của bạn

 
Tiện ích số điện thoại: Tích hợp số điện thoại lên mẫu quảng cáo, khi khách tìm kiếm sản phẩm trên điện thoại di động , khách hàng sẽ nhấn gọi trực tiếp mà không cần quay số

 
Tiện ích chú thích: Tiện ích mở rộng quảng cáo chú thích cho phép bạn bổ xung thông tin đi kèm với quảng. Điều này cho phép bạn cung cấp chi tiết các thông tin về doanh nghiệp, bao gồm các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp

 
Tiện ích mở rộng: Cho phép hiển thị những chuyên mục con trên website doanh nghiệp lên quảng cáo


Phân tích, báo cáo và đo lường hiệu quả trong Google Adwords
Biết chính xác phần nào có hiệu quả trong quảng cáo và bạn xây dựng dựa trên phần đó.
Xem báo cáo về mực độ hiệu quả mà quảng cáo của bạn đang hoạt động qua các báo cáo, xem số lượng khách hàng mới kết nối với doanh nghiệp của bạn và họ đến từ đâu.
Doanh nghiệp có thể dựa vào các chỉ số Conversion Rate (CVR – Tỷ lệ chuyển đổi). Cài đặt Code Conversion vào website doanh nghiệp của bạn để xác định được những đơn hàng, những lượt đăng ký tới từ Google Adwords.

Tại sao nên chọn quảng cáo từ khóa trên Google của Trenddigital.vn
Với hơn 4 năm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến cùng đội ngũ chuyên viên tư vấn và đội ngũ chuyên gia đạt tiêu chuẩn của Google, từng triển khai thành công cho hơn 1000 chiến dịch của hơn 500 đối tác trong và ngoài nước thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, với tỷ lệ gia hạn trên 80%, Trenddigital.vn tự tin tư vấn và hỗ trợ triển khai quảng cáo hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN